spot_img

NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250

Dù đã phục hồi từ mức thấp trong ngày sau khi giới chức New Zealand công bố đề xuất ngân sách, tỷ giá NZD/USD vẫn gặp nhiều khó khăn, và hiện đang cố gắng giữ vững quanh ngưỡng 0,6250 trong phiên giao dịch ngày 18/5.

NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250

NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250
NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250

Một phần là do đồng dollar Mỹ vẫn đang tiếp tục tăng, sau khi đạt mức đỉnh bảy tuần trong phiên giao dịch trước đó. Bộ Tài chính New Zealand kỳ vọng, nền kinh tế nước này sẽ tránh được suy thoái, đồng thời dự báo, ngân sách chỉ có thể thặng dư trở lại vào năm 2026, chậm một năm so với dự báo trước đó. Bộ trưởng Tài chính Grant Robertson cũng cho biết, “Tình trạng thâm hụt tài khoản vãng lai gia tăng gần đây dự kiến sẽ đảo ngược.”

Mặt khác, nhà đầu tư phe mua dollar Mỹ hiện đang cố gắng giữ vững chỉ số đồng bạc xanh (DXY) ở mức cao nhất trong bảy tuần qua, quanh khu vực 102,85 – 102,80. Mức độ biến động thấp của đồng dollar Mỹ trong những giờ qua có thể bắt nguồn từ tâm lý thận trọng của thị trường về tiến trình đàm phán nâng trần nợ công tại Washington.

Tuy vậy, những tuyên bố tự tin của các nhà hoạch định chính sách Mỹ rằng họ có thể tránh được tình trạng vỡ nợ, kết hợp với các dữ liệu kinh tế lạc quan, và những tuyên bố cứng rắn gần đây của giới chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã hỗ trợ đáng kể cho đồng dollar Mỹ.

Phân tích kỹ thuật

NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250
Phân tích kỹ thuật

NZD/USD vẫn đang dao động nhẹ, trong phạm vi giữa các chỉ báo DMA 100 và DMA 50, tương ứng với các mức 0,6275 và 0,6230. Cặp tỷ giá được dự báo có thể đối mặt với xu hướng giảm trong bối cảnh các chỉ báo dao động đi xuống.

NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250
NZD/USD giữ vững quanh ngưỡng 0,6250

Xem thêm: NZD/USD đang tiến gần đến vùng kháng cự quan trọng

Các dữ liệu về thị trường bất động sản Mỹ không thực sự ấn tượng, với số nhà khởi công xây dựng trong tháng 4 đạt 1,401 triệu đơn vị, cao hơn đôi chút so với mức dự báo 1,4 triệu và mức 1,371 triệu trong tháng 3. Số giấy phép xây dựng được cấp đã giảm từ 1,437 triệu trong tháng 3 xuống 1,416 triệu trong tháng 4.

Trước đó, các số liệu tích cực về Doanh số Bán lẻ và Sản xuất Công nghiệp Mỹ trong tháng 4 đã cho phép các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì quan điểm diều hâu và thúc đẩy tâm lý chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Mới đây nhất, những tuyên bố lo ngại về lạm phát từ Chủ tịch FED Chicago Austan Goolsbee và Chủ tịch FED Atlanta Raphael Bostic đã gia tăng sức ép lên NZD/USD.

Hoa Nguyễn

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img
BÀI VIẾT MỚI