spot_img

GBP/USD hướng về mục tiêu 1,1061

Trong những tuần gần đây đồng bảng Anh đã bắt đầu quá trình tích lũy so với đồng USD. Trong khi đó, mô hình Tam giác tăng dần đã trở thành mô hình phát triển của cặp GBP/USD. Đường giới hạn dưới của tam giác có chiều hướng tăng dần từ mức đáy thấp nhất của tháng 9, thể hiện qua biểu đồ ngày bên dưới.

GBP/USD hướng về mục tiêu 1,1061
GBP/USD hướng về mục tiêu 1,1061

Tham khảo thêm

Hướng đột phá của đồng Bảng Anh thoát ra khỏi mô hình tam giác có thể là chìa khóa then chốt để xác định xu hướng thị trường sắp tới. Nếu có tín hiệu xác nhận đà giảm phá thủng xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tăng dần thì phe bán sẽ hướng mục tiêu về mức 1,1061 trước khi ép giá xuống mức thấp nhất ngày 12/10 ở mức 1,0924. Nếu mức này tiếp tục bị phá thủng thì xu hướng giảm kể từ đầu năm nay sẽ tiếp tục kéo dài.

Biểu đồ 4 giờ

Khi phóng to khung thời gian 4 giờ bên dưới, hình dạng của mô hình Tam giác tăng dần cũng trở nên rõ ràng hơn. Đồng Bảng Anh đang nhanh chóng cạn dần dư địa tích lũy khi dao động trong biên độ hẹp dần giữa mức trần và sàn của tam giác. Nếu GBP/USD phá vỡ xuống dưới mức sàn thì trước hết sẽ bị cản bởi mức 1,1058 trước khi chạm đến mức 1,0922. Tín hiệu theo dõi tại các mức này có thể sẽ cung cấp thông tin về xu hướng ban đầu.

Tâm lý trader đối với Bảng Anh: giảm

Theo thống kê tâm lý trader, hiện có khoảng 61% trader nhỏ lẻ mua ròng GBP/USD. Vì hầu hết các trader đều mua ròng, điều này cho thấy giá có thể tiếp tục giảm. Tỷ lệ mua ròng lần lượt đã tăng 20,91% và 23,20% so với ngày hôm qua và tuần trước. Trong bối cảnh này, cộng thêm tâm lý đám đông và những thay đổi gần đây trên thị trường, GBP/USD có xác suất chuyển động theo xu hướng giảm nhiều hơn, dựa trên chiến thuật đi ngược dòng đám đông.

Dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ
Dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ

Dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ

Các dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ đang khiến thị trường đồn đoán về khả năng FED nới lỏng qui trình tăng lãi suất. Dữ liệu của Chính phủ Mỹ công bố ngày 21/10 cho thấy thâm hụt ngân sách của nước này trong tài khóa 2022 (kết thúc ngày 30/9 vừa qua) đã giảm 50%, xuống còn 1.400 tỷ USD, nhờ sự phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19 và các chương trình hỗ trợ kết thúc.

Theo Bộ Tài chính Mỹ và Văn phòng Ngân sách Nhà Trắng, đây là mức giảm thâm hụt ngân sách lớn nhất trong 1 năm. Kết quả này có được nhờ các khoản chi hỗ trợ thất nghiệp và các chương trình khác liên quan đến COVID-19 đã được thu hẹp sau khi nền kinh tế phục hồi sau đại dịch.

Bên cạnh đó, những dấu hiệu khởi sắc trên thị trường việc làm, tạo đà cho khoản thu từ thuế thu nhập cá nhân và thuế doanh nghiệp trong tài khóa 2022 tăng 21% so với tài khóa 2021, lên mức 850 tỷ USD. 

Tổng thống Joe Biden cho rằng sự sụt giảm thâm hụt ngân sách lớn là bằng chứng về một nền kinh tế đang hồi sinh.

Cũng theo dữ liệu của Chính phủ Mỹ, trong tài khóa 2022, chi tiêu công của nước này giảm 8%, tương đương 550 tỷ USD, xuống còn 6.300 tỷ USD, một phần do giảm chi tiêu cho các chương trình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn của dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố, các quan chức cũng cho biết thêm rằng Mỹ đã “khôi phục được nhiều hơn số công việc bị mất trong đại dịch”. Nền kinh tế hàng đầu thế giới đã có thêm hơn 10 triệu việc làm kể từ đầu năm 2021, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã quay trở lại mức trước đại dịch.

Thâm hụt ngân sách của Mỹ trong tài khóa 2022 giảm mạnh bất chấp thâm hụt ngân sách trong tháng Chín – tháng cuối cùng của tài khóa – tăng tới 562% so với tháng 9/2021 do chi tiêu công tăng 430 tỷ USD cho chương trình xóa nợ sinh viên của Tổng thống Joe Biden.

Kế hoạch xóa bỏ một phần gánh nặng nợ lớn cho sinh viên đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Đảng Cộng hòa cho rằng chính quyền của ông Biden đã lãng phí và công quỹ có thể được sử dụng hiệu quả hơn. Bộ Tài chính cho biết “những sửa đổi lớn tương tự” sẽ khó xảy ra trong tương lai.

Trong năm tài khóa 2022, các khoản vay liên bang đã tăng 2.000 tỷ USD lên 24.300 tỷ USD, vẫn gần với quy mô của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bộ Tài chính cho biết, với lạm phát tăng cao kéo theo chi phí đi vay tăng mạnh, lãi vay của khoản nợ công cao hơn 36,6 tỷ USD so với ước tính. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất nhiều lần trong năm nay để hạ nhiệt lạm phát.

Thanh Hiệp – Học chơi trading

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img
BÀI VIẾT MỚI