spot_img

EUR/USD tiếp tục hướng tới ngưỡng 1,0500

Đà tăng của EUR/USD đã kéo dài từ cuối phiên ngày thứ Tư sang ngày giao dịch thứ Năm, trong bối cảnh những tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đè nặng lên đồng USD.

EUR/USD tiếp tục hướng tới ngưỡng 1,0500

Từ chỗ giảm xuống dưới mức 1,0300, EUR/USD đã nhanh chóng bật tăng trở lại khi đồng USD chịu áp lực bán mạnh vào cuối phiên giao dịch ngày thứ Tư. Cặp tỷ giá có thời điểm đã tăng lên mức 1,0450 và có nhiều triển vọng tăng giá hơn nữa, trước khi chuyển sang tình trạng quá mua về mặt kỹ thuật.

Yếu tố chính tác động lên cặp tỷ giá là những tuyên bố mang tính chất ôn hòa từ Chủ tịch FED Jerome Powell. Ông Powell cho biết, sẽ là hợp lý khi FED tiến hành tăng lãi suất với tốc độ vừa phải, đồng thời lưu ý rằng, một đợt tăng lãi suất ở quy mô nhỏ hơn có thể diễn ra ngay sau cuộc họp chính sách trong tháng 12 này. Cũng theo ông Powell, mức lãi suất đỉnh có thể sẽ cao hơn một chút so với mức 4,6% được giới hoạch định chính sách lên kế hoạch trước đó.

Xem thêm: Chuyên gia luận bàn 2022: Apple là cổ phiếu nên mua hay nên tránh?

Thị trường đã chào đón những tuyên bố của nhà lãnh đạo FED với phản ứng tích cực. Theo công cụ FedWatch của CME Group, các thị trường dự báo khả năng FED tăng lãi suất thêm 0,5 điểm % trong tháng 12 đã tăng từ mức 66% lên gần 88%. Trước đó, FED đã tiến hành 4 đợt tăng lãi suất liên tiếp ở mức 0,75 điểm %. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm mạnh, khiến đồng USD suy yếu so với các đồng tiền chủ chốt khác.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi giới chức Mỹ công bố dữ liệu Chỉ số Giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE). Các chuyên gia dự báo, trong tháng 10, chỉ số PCE cốt lõi (không bao gồm giá lương thực thực phẩm và nhiên liệu) – thước đo lạm phát ưa thích của FED sẽ ghi nhận mức tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn đôi chút so với mức tăng 5,1% trong tháng 9.

Việc chỉ số PCE cốt lõi tăng thấp hơn dự báo sẽ sẽ càng gia tăng sức ép lên đồng USD. Trong trường hợp ngược lại, đồng bạc xanh có thể tăng giá, tuy nhiên, đà tăng sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn do tác động từ các tuyên bố trước đó của ông Powell.

Bên cạnh đó, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của Viện quản lý cung ứng (ISM) cũng sẽ được nhiều nhà đầu tư theo dõi sát sao. Một mức tăng mạnh của chỉ số PMI và thành phần giá phải trả sẽ tạo động lực, giúp đồng USD tăng trở lại.

Xem thêm: Money Racing có gì khác biệt so với các giải đấu tại MerriTrade?

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Trên biểu đồ 4 giờ, chỉ báo RSI vẫn ở dưới mức 60 mặc dù đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư. Điều này cho thấy EUR/USD có thể tiếp tục tăng cao hơn trước khi bắt đầu điều chỉnh giảm. Trong trường hợp cặp tỷ giá có xu hướng đi lên, mức 1,0475 sẽ đóng vai trò là ngưỡng kháng cự tạm thời. Tiếp sau đó lần lượt là mức 1,0500 – mức đỉnh của nhiều tháng được thiết lập hôm 28/11 và mức 1,0530.

Ngưỡng hỗ trợ đầu tiên của cặp tỷ giá nằm ở mức 1,0400. Nếu phá vỡ ngưỡng này, cặp tỷ giá sẽ tiếp tục giảm về hướng các ngưỡng tiếp theo, lần lượt ở mức 1,0350 – đường trung bình động SMA 50 kỳ và mức 1,0300 – đường trung bình động SMA 100 kỳ trên biểu đồ 4 giờ.

Xem thêm: USD/CHF có chiều hướng đi xuống

Thanh Hiệp

Hocchoitrading

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img
BÀI VIẾT MỚI