spot_img

EUR/JPY tiến đến khu vực hội tụ quanh mốc 143,50 – 144,00

Trên biểu đồ 1 giờ, EUR/JPY đang hình thành một xu hướng tăng mới. Đường giá sắp có đợt kiểm định lần thứ ba tại đường xu hướng tăng này. Cặp tỷ giá đang tiến gần đến khu vực hội tụ nhiều chỉ báo quanh mốc 143,50-144,00.

EUR/JPY tiến đến khu vực hội tụ quanh mốc 143,50 - 144,00
EUR/JPY tiến đến khu vực hội tụ quanh mốc 143,50 – 144,00

Tỷ lệ lạm phát tại Đức trong tháng 2 được dự báo tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên vẫn thấp hơn mức 8,7% trong tháng 1. Kết quả này sẽ là dấu hiệu cho thấy các nỗ lực tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nhằm hạ nhiệt áp lực lạm phát đã dần có kết quả.

Thế nhưng, với việc tỷ lệ lạm phát vẫn vượt xa mức mục tiêu 2% của ECB, các nỗ lực thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới.

Thị trường việc làm tại Đức được dự báo ghi nhận những tín hiệu hạ nhiệt, với tỷ lệ thất nghiệp tăng từ mức 5,5% trong tháng 1 lên 5,6% trong tháng 2. Tuy nhiên, số việc làm được dự báo tăng 11 nghìn vị trí, sau khi đã giảm 15 nghìn vị trí trong tháng 1, cho thấy thị trường lao động vẫn khá vững vàng.

Xem thêm: Cổ phiếu Alphabet hiện tại có đáng mua?

Thị trường việc làm tại Đức được dự báo ghi nhận những tín hiệu hạ nhiệt
Thị trường việc làm tại Đức được dự báo ghi nhận những tín hiệu hạ nhiệt

Bên cạnh đó, đồng euro cũng đã thu hút được sự chú ý sau những bình luận cứng rắn của thành viên ECB Philip Lane. Vị quan chức này khẳng định rằng, ECB vẫn giữ quan điểm tăng lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng 3. Bình luận của ông được đưa ra sau khi lạm phát cơ bản của khu vực đồng euro bất ngờ tăng vào tuần trước.

Ngoài ra, dữ liệu lạm phát từ Tây Ban Nha và Pháp dự kiến sẽ lọt vào tiêu điểm thị trường. Trong khi Tây Ban Nha dự kiến tốc độ lạm phát hạ nhiệt, CPI của Pháp được dự báo sẽ tăng lên mức 6,1% YoY từ mức 6% trong kỳ trước. Nếu lạm phát tăng nóng thì điều này có thể nâng đồng euro lên mức cao hơn dựa trên triển vọng ECB có khả năng tiến hành nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới.

Xem thêm: Vàng đi ngang khi giới đầu tư đánh giá triển vọng lãi suất

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/JPY trên biểu đồ 1 giờ

Phân tích kỹ thuật cặp EUR/JPY trên biểu đồ 1 giờ
Phân tích kỹ thuật cặp EUR/JPY trên biểu đồ 1 giờ

Trên biểu đồ 1 giờ, EUR/JPY đang hình thành một xu hướng tăng mới. Đường giá sắp có đợt kiểm định lần thứ ba tại đường xu hướng tăng này. Tỷ giá EUR/JPY hiện đang tiến gần đến khu vực hội tụ nhiều chỉ báo quanh mốc 143,50-144,00.

Vùng này không chỉ có mức thoái lui Fibonacci 50% và 61,8% mà còn nằm chồng lên các mức hỗ trợ động dọc theo hai đường trung bình động SMA 100 và 200.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang cho thấy xác suất tăng cao hơn. Đường SMA 100 vừa cắt lên trên đường SMA 200. Điều này chứng tỏ phe mua có ưu thế hơn trong khi chỉ báo stochastic có vẻ sắp bật lên.

Lựa chọn mua ở mức giá hiện tại sẽ là một quyết định tốt trước triển vọng EUR/JPY có khả năng tăng hồi về mức đỉnh đảo chiều. Nhưng để mang lại hiệu quả, bạn cũng có thể chờ cho đến khi giá giảm sâu xuống dưới đường xu hướng thực tế để vào lệnh tại vùng giá tốt hơn.

Xem thêm: OvalX chính thức ngừng hoạt động

Duy Thanh

Hocchoitrading

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img
BÀI VIẾT MỚI