spot_img

Cặp AUD/USD giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6700

AUD/USD không chỉ phá thủng xuống dưới kênh giảm dần mà còn giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6700. Đồng thời, cặp tiền tệ này còn chạm mức thấp nhất từ trước tới nay kể từ tháng 12/2022.

 Cặp AUD/USD giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6700
Cặp AUD/USD giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6700

Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) được dự báo tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm. Qua đó sẽ nâng mức lãi suất từ 3,35% lên 3,6%. Trong cuộc họp hồi tháng trước, các nhà hoạch định chính sách của nhà băng nảy đã hé lộ về khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa.

Tuy vậy, giới đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào khả năng lãi suất sẽ được giữ nguyên sau khi các dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế nước này trong quý IV đã tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong một năm qua. Các số liệu trong quý IV/2022 và tháng 1 cũng đều cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh.

Trong khi đó, vào lúc 22h00 tối nay (giờ Việt Nam), Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có phiên điều trần về chính sách tiền tệ nửa đầu năm 2023 trước Quốc hội Mỹ.

Theo giới phân tích, những bình luận của ông Powell lần này có thể tác động đến khả năng Fed sẽ xem xét một đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn trong tháng này.

Nhiều ý kiến trái chiều từ các thành viên của Fed đã xuất hiện gần đây. Điều này cho thấy, các quan chức của cơ quan này đang chia rẽ về quyết sách, rằng liệu có cần tăng lãi suất cuối kỳ vượt phạm vi 5,1% đến 5,4% hay không?

Cũng đã có một số tin đồn lạc quan về khả năng tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3. Đây là điều mà một số thành viên Fed cũng đã công khai ủng hộ. Song, cũng có ý kiến cho rằng Fed sẽ lựa chọn mức tăng 25 điểm cơ bản lên 5,75%.

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/USD

Việc RBA tăng nhẹ lãi suất và kết quả xuất nhập khẩu bất ngờ yếu kém ở Trung Quốc đã tác động xấu đến tỷ giá AUD/USD trong hôm nay.

Cặp tiền này không chỉ phá thủng xuống dưới kênh giảm dần mà còn giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6700. Đồng thời chạm mức thấp nhất từ trước tới nay kể từ tháng 12/2022.

Vậy liệu phe bán có thể kéo dài đà giảm của AUD/USD trong ngày không?

AUD/USD đã chạm mức hỗ trợ S2 của Điểm xoay Point tiêu chuẩn và giảm 60 pip so với mức ATR trung bình hàng ngày là 80 pip.

Nếu phe bán chốt lời hàng loạt và phe mua chấp nhận rủi ro mới thì lực mua tổng hòa từ hai nguồn này có thể đẩy AUD/USD trở lại vùng hỗ trợ cũ trước đó quanh khu vực 0,6710 – 0,6720. Nếu xu hướng tránh né rủi ro đóng vai trò chủ đạo trên thị trường hôm nay, thì AUD/USD có thể sẽ tạo đáy mới trong tuần và giảm xuống mức tâm lý 0,6650.

Duy Thanh – Học chơi trading

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
spot_img
BÀI VIẾT MỚI